Tiềm năng du lịch khoáng nóng tại Thanh Thủy Phú Thọ

Tiềm năng du lịch khoáng nóng tại Thanh Thủy Phú Thọ

Mỏ khoáng nóng Thanh Thủy có diện tích hơn một km2, nhiệt độ trung bình 37-43 độ C, nơi nóng nhất lên đến 63 độ C, tổng trữ lượng nước đến 19,71 triệu m2. Mỏ được tạo thành và vận động theo các khe đứt gãy dưới lòng đất, dọc theo dòng sông Đà, thuộc địa phận hai xã La Phù và Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Wyndham Thanh Thủy Hotels & Resorts

Condotel Wyndham Thanh Thủy Hotels & Resorts tại lạc tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy tỉnh Phú Thọ đang là điểm đến vô cùng hot.

Theo các nhà khoa học, nước khoáng nóng chứa nhiều thành phần khoáng chất như lưu huỳnh, natri, canxi, magie, đặc biệt là hàm lượng radon - chất thường được điều chế để thay thế radium trong xạ trị ung thư, thúc đẩy quá trình thay thế tế bào, tăng khả năng miễn dịch và khả năng điều trị bệnh tự nhiên.

Do đó, tắm nước khoáng nóng là liệu pháp tổng hợp giữa thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu, giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mạn tính, đặc biệt là các bệnh về tim mạch, huyết áp, xương khớp, tiêu hóa và các bệnh ngoài da...

Đây là nguồn tài nguyên giá trị để phát triển du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe (wellness tourism), một trong những xu hướng du lịch được ưa chuộng hiện nay.


Bên cạnh những lợi ích về chăm sóc sức khỏe, mạch khoáng nóng Thanh Thủy sở hữu vị trí thuận lợi, kết nối dễ dàng tới các tỉnh, thành lân cận. Nơi đây cách Hà Nội, Vĩnh Phúc khoảng 1 giờ đi ôtô, cách sân bay Nội Bài 1,5 giờ và khoảng 30 phút di chuyển từ thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

Với hệ thống đường sá nối từ Hà Nội đến Thanh Thủy theo trục đường Láng - Hòa Lạc qua cầu Đồng Quang, cầu Văn Lang đang được nâng cấp và mở rộng, trong tương lai gần, việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, đến Phú Thọ, du khách còn được trải nghiệm những nét đẹp văn hóa và ẩm thực độc đáo, mang nhiều nét đặc trưng của địa phương. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh nhu cầu nghỉ dưỡng ven đô ngày càng tăng như hiện nay, du lịch khoáng nóng Thanh Thủy có nhiều tiềm năng phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vị trí dự án Wyndham Thanh Thủy Hot Springs

hé lộ những thông tin đầu tiên về Wyndham thanh thủy Phú Thọ